Barátta og rök

Hér kemur þessi eining:

Grunnskel mín að stjórnarskrá sem eru baráttumál mín.

Að sjálfsögðu mun ég vinna að áherzlumálunum verði ég kjörinn. En þetta eru málin eins og ég sé fyrir mér að væri hentugt að stjórnsýslan verði skipt niður (með þar til gerðum breytingum sem þyrfti að gera).

_________________________________

Stjórnarskrá:

  1. Stjórnarskrá er kaflaskipt eining sem erfitt verði að breyta.
  2. Stjórnarskráin hefur Löggjafarvald með Dómsvaldinu sem temprar.
  3. Í stjórnarskrá er haldið utanum alla stjórnsýsluna.
  4. Stjórnarskrá fer fram á að lög séu unnin að forsendum stjórnarskrár með sérstakri Lögbók.
    a. forsendulög í stjórnarskrá eru aðal lögin og aðal kaflar sem skulu vera fest á forkalfa stjórnarskrárinnar.
     

    b. hliðarlög sem eru lög sem tilheyra athöfnum og réttindum þjóðfélags. Og sett sem sérstök Lögbók þar sem flest öll lög eru tekin fyrir sem snúa til alls landsins. Má þar nefna að heiti allrar ráðherra ríkistjórnar fari sem heiti á lögbókina og flokkuð þar niður.

  5. Stjórnarskráin (þjóðin + alþingi + framkvæmdavald + dómsvald) hefur málskotsréttinn sem stjórnlagaþingmenn eru umsjónarmenn að.
  6. Stjórnarskrá hefur stjórnlagadómstól sem starfar ársins hring. Í þann dómstól koma kosnir fulltrúar dómsmanna, ríkistjórnar, alþingismanna og almannafulltrúa sem taka á málum.
  7. Stjórnarskrá hefur stjórnlagaþing sem er starfandi allan ársins hring.

_____________________________________

Stjórnlagaþing:

  1. Á stjórnlagaþing er kosnir stjórnlagaþingmenn sem hafa þeim störfum að gegna að halda utanum verk Stjórnarskrár á ýmsan hátt.
  2. Lög um stjórnlagaþing eru fest í stjórnarskrá.
  3. Stjórnlagaþingi er skipt niður í einingar sem stjórnlagaþingmenn halda utan um og stjórna.
  4. Stjórnlagaþing eru umsjónarmenn valdskiptingar og sjá um starfsskipanir valdhafana.

Stjórnlagaþingmenn

  1. Stjórnlagaþingmenn eru kosnir af almenningi á 4ra ára fresti. Með kosningu til stjórnlagaþings er verið að kjósa: a. stjórnlagaþingmenn b. alþingismenn c. ríkistjórn.
  2. Stjórnlagaþingmenn halda utan um stjórnsýsluna og sjá um að lögbók stjórnarskránar séu virt. Senda þau út til að yfirfæra, taka við þeim til baka og skrá í í lögbók stjórnarskrárinnar.
  3. Kosnir stjórnlagaþingmenn sjá um að skipta sér yfir á ríkistjórn og stjórnlagaþingið eftir vægi. Þannig er verið að kjósa til alls valdsins í einu. 1. stjórnlagaþingmenn 2. ríkistjórn og 3. alþingi.
  4. Stjórnlagaþingmenn skipta sér í vinnuhópa sem hafa umsjón með stjórnsýslunni.a. vinnuhópur varðandi að senda út lög á alþingi að fara yfir og taka við til baka.b. vinnuhópur sem sér um Landsdóm c. vinnuhópur sem sér um mál varðandi Ríkistjórnd. vinnuhópur sem sér um tengingu við almannaróm og tekur við málum e. vinnuhópur um málskotsréttinn

____________________________

  1. Alþingi:

    1. Á alþingi eru kosnir þingmenn sem hafa því hlutverki að gegna að fara yfir lögin sem þeir fá í hendur, vinna þau og klára sem lög til baka til  lögbókar stjórnarskrár.
    2. Dómsvaldið tekur á móti lögunum til að fara yfir og tempra þau. Hefur aðhald að lögunum.

__________________________

Ríkistjórn:

  1. Í ríkistjórn eru kosnir fulltrúar almennings sem eru að kjósa á allt valdið og skipta sér a. stjórnlagaþing b. ríkistjórn c. alþingismenn (fulltrúar allra flokka) og d. almannaþingi (sem eru kosnir fulltrúar almannaróms (5).
  2. Skiptir sér í ráðuneyti.
  3. Er ekki með stjórnarandstöðu heldur vinna allir fulltrúar (sem eru hér að ofan) saman að verkum .
  4. Skilar málum til dómsvaldisins sem fer yfir þau og hefur aðhald (temprar) að þeim.
  5. Stjórnlagaþingmenn taka við lögunum og sjá um að setja á lögbók.

_________________________________

Almannarómur:

  1. Inni á stjórnlagaþinginu er vettvangur sem kallaður er almannarómur.
  2. Inni á almannarómi getur almenningur komið með mál fyrir stjórnlagaþingmenn til umfjöllunar.
  3. Á almannarómi er starfandi svokallað almannaþing þar sem almenningur getur kosið sér almannaþingmenn sem sjá um að halda utanum málum sem rædd eru.
  4. Almannaþingmenn skulu leitast eftir að fá mál frá almenningi og hvetja almenning til þátttöku á almannaþingið.
  5. Þau mál sem tekin eru fyrir er kosið um og almannaþingmenn skulu sjá um að málin séu send áfram á sameiginlega stjórn til að taka fyrir þar.
  6. Þrýstihópar geta ekki sett mál inn á almannaþingið nema að vera með meirihluta hóps á bakvið sig til að þingið geti tekið við málum þeirra.
  7. Sérstakur fulltrúi (almannaþingmaður?) hefur það verkefni að sjá um mál þrýstihópa og leitast eftir samvinnu þeirra við úrlausnir mála.
  8. Tilgangur almannaþings er að sjá um að almenningur geti komið inn með hugmyndir sínar að málum inn sem síðan er kosið um og borið til ríkistjórnar. Að síðan sé möguleiki að þau mál sé tekið tillit til við setningu laga sem gilda yfir allt landið.
  9. Tilgangur almannaþings og starfseminni þar er meðal annars að fá inn tillögur þegar að lög verða tekin sérstaklega fyrir af sem eru tekin af lögbókinni og farið yfir árlega. Þar að segja, þegar að farið er yfir lögin eftir tímasetningu lögbókar.
  10. Ríkistjórn sendir fulltrúa á almannaþingið til að fylgjast með sem þarf fer fram til að fá innsýn í þau atriði sem væru rædd þar.

_____________________________

Lögbók

  1. Öll lög fara inn á þar til gerða Lögbók sem stendur á bak við stjórnarskrána
  2. Öll lög eru skráð í lögbókina og eru skráð eftir sérstakri tímasetningu
  3. Öll lög eru unnin skipulega af valdskiptingunni (blandaðri ríkistjórn (sjá að ofan), dómsvaldi, alþingi).
  4. Öll lögin eru unnin með tilliti til þeirra hópa sem koma með tillögur til aðalstjórnar (ríkistjórnar).
  5. Dómsvaldið temprar lögin og passar upp á þau.
  6. Lögin eru sett á sérstaka kafla Lögbókarinnar sem stendur á bak við stjórnarskrána.
  7. Öll lög eru tekin fyrir árlega eftir tímasetningu.
  8. Þau lög sem geta komið upp vegna sérstakra aðstæðna (tildæmis neyðarlög) geta verið tekin strax fyrir. Þau lög (neyðar eða önnur) sem verða til við það skulu samt síðan verða sett á sérstaka tímasetningu Lögbókarinnar þar sem önnur lög í sama flokki er raðað. Með það fyrir augum að taka þau aftur fyrir (eða ný) þegar að kemur að þeim.

Þetta er grunnskel að hugmyndum mínum sem er sérstaklega gerð til þess að almenningur geti haft meiri áhrif á stjórnun.

_________________________________________

HELSTU RÖK FYRIR HUGMYNDUM MÍNUM

Ég vil benda fólki að endilega taka sér tíma að lesa um hugmyndir mínar vegna þess að þær eru mjög athyglisverðar vegna sérstöðu þeirra! Öðruvísi en allir aðrir eru með!

Síðan líka að lesa hér rökin fyrir hugmyndunum hér fyrir neðan.

Lögin skiptist amk. í eftirfarandi:

1. stjórnsýslulögin sem væri stjórnarskráin

2. lög sem ná yfir allt landið sem væri sett á lögbókina

3. lögin sem snúa að svæðunum sjálfum sem væru unnin af svæðisþingum (miðað við svæðisskiptingu)

4. minni lög sem dómsvaldið tekur fyrir og skylt er að festa í lögbirtingarblað. Eins og tildæmis lög um meðferð hvers eins skuldara til niðurfellingar skulda svo dæmi sé tekið………

__________________________

Rökin sjálf

1. Öll lög væru skipulega unnin eftir ákveðnu tímakerfi og færu í endurnýjun amk. árlega.

2. Hópar fá fasta umfjöllun á lög. Eitt það helsta góða við hugmyndir mínar er að hver lög sem koma úr kafla lögbókar fá þannig fasta umfjöllun eftir tímaferlinu. Hugsið ykkur tildæmis:

Öryrkjar fengju sérstaka lagaumfjöllun á ákveðnum tíma.

Aldraðir fengju sérstaka lagaumfjöllun (lög tekin fyrir) á ákveðnum tíma.

Lög um auðlindir fengju sérstaka umfjöllun á ákveðnum tíma (tíminn settur með fasta yfirfærslu laga (lög tekin fyrir) á hverju ári fyrir sig (mætti kannski hugsa sér hverju þingi).

Og svo framvegis…………. Þetta gefur miklu meiri nálgun á málefni hópana og miklu meiri og skipulegri að lög séu tekin fyrir á sérstökum tíma árlega. Ekkert framkvæmdavald sem hefði yfirráð um hvenær lög væru tekin (frumvörp) fyrir eftir þeirra hentugleikum.

3. Miklu meiri hlutverkatenging inn í þjóðfélagið vegna þess að verið er að fjalla um lög skipulega.

4. Miklu meiri áhrif almennings á þjóðmálin vegna stóraukinnar þátttöku í lagagerðinni. Hópar gætu þannig tekið bein tillit til þess að það eigi að ræða lögin og undirbúið sig samkvæmt því.

5. Fjárlögin rædd skipulega með beinni þátttöku þeirra sem lögin eiga að fjalla um. Ákvarðanataka fjárlaga væri því tekið tillit á hópana vegna þess að þeir væru þátttakendur.

6. Framkvæmdavaldið væri ekki að vasast í lögbókina og kæmi alls ekki með nein frumvarp fyrir alþingi (búa til dæmi þar sem það væri helst ekki hægt).

7. Á alþingi væri ekki lengur neitt yfirvald (þó framkvæmdavaldið væri þar ekki lengur) heldur væri valdið fært á lögbókina með temprun dómsvaldsins.

8. Umsjónarmenn sem væru stjórnlagaþingmenn sæju um ýmis verkefni eins og að taka lögin þegar að tímasetning er komin á og dómsvaldið hefur temprað að færa til alþingi til þess að fara yfir. Og fengju lögin svo til baka kláruð til dómsvaldsins sem færu yfir og léti stjórnlagaþingið hafa til setningar á lögbókina.

9. Mörg þessara 137 kláruðu frumvarpa á síðasta þingi snerust um ýmis mál hér og þar úti á landi. Ef landinu yrði skipt niður væri vel hægt að hver landshluti hefði sér sín lög að fara yfir (svæðisþing) og aðal stjórnlagaþing um lögin sem snúast frekar um landið allt beint.

10. Valdinu væri algjörlega þrískipt og fengi hvert vald fyrir sig dálítið aðhald (eftir þörfum).

_________________________________________________